• Sydney: Tưởng Niệm Ngày 30 tháng Tư năm 2023

  • Melbourne: Viện Bảo Tàng Việt Nam Tái Khởi Công ngày 26-02-2022

  • Sydney: Lễ Tưởng niệm Thiếu Tướng Lê Minh Đảo ngày 19-03-2022

  • Wollongong: Diễn hành Ngày ANZAC - 25-04-2022

  • Sydney: Tưởng Niệm Ngày 30 tháng Tư năm 2022

  • Ngày Quân Lực 19/06/2019 ở San Diego

  • Canberra: 44 năm Quốc Hận - 30/04/2019

  • Canberra: 44 năm Quốc Hận - 30/04/2019

Copyright 2024 - Người Việt Ly Hương - Úc Châu

Bản Tuyên Cáo của Uỷ Ban Người Úc gốc Việt Tị Nạn Cộng sản / Bảo Vệ nước Úc nhân Ngày Quốc Hận 30 tháng 4 lần thứ 49 (30-4-1975 / 30-4-2024)

Uỷ ban nhận định rằng:

-Ngày 30 tháng 4 năm 1975 là một ngày đại tang của cả dân tộc. Nó bắt nguồn từ cuộc chiếm xâm lăng miền Nam Việt Nam, do đảng Cộng Sản Việt Nam tiến hành, và gieo không biết bao nhiêu đau thương cho dân chúng của cả 2 miền, với hàng triệu người đã bị thiệt mạng vì cuộc chiến tàn bạo ấy.

-Kể từ khi chiếm được miền Nam Việt Nam, đảng CSVN đã áp đặt một chế độ công an trị. Trả thù các quân dân cán chính VNCH bằng các trại giam khổ sai mang danh "Học tập Cải tạo". Đẩy hàng triệu dân miền Nam đến các vùng kinh tế mới, và xua đuổi hàng triệu dân ra khỏi đất nước qua các chuyến vượt biên gọi là "bán chính thức"!

-Những chính sách hà khắc ấy của nhà cầm quyền CSVN đã khiến hàng chục ngàn sĩ quan và cán bộ của VNCH bị thảm tử trong các trại tù. Hàng trăm ngàn thường dân bị thiệt mạng trên đường vượt thoát tìm tự do, và dân chúng sống trong đói khổ vì chính sách hộ khẩu và phiếu phân phối lương thực.

-Sau đó, để bảo toàn chế độ, nhà cầm quyền CSVN đã xoá bỏ mọi quyền tự do căn bản của người dân trong nước. Bắt giam và bỏ tù những người đấu tranh cho nhân quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ của đất nước Việt Nam. Cùng lúc, họ áp dụng chính sách ngu dân, khiến các giá trị về văn hoá và con người, ngày càng bị suy đồi trầm trọng.

-Điều quan trọng hơn, những kẻ cầm quyền hiện nay ở Việt Nam đã có một chính sách làm tay sai cho ngoại bang, khi làm ngơ trước việc cưỡng đoạt biển đảo, và lấn chiếm các vùng đất biên giới ở miền Bắc của Tàu cộng.

-Việc bán tài nguyên và lãnh thổ của nhà cầm quyền CSVN, đã tạo ra một chế độ độc tài và tham nhũng chưa từng có trong lịch sử Việt Nam. Nó khiến dân chúng ngày càng nghèo hơn, khi mất hết đất và tài sản vào tay các viên chức quyền lực, và giới trẻ trở thành đàn bò sữa qua các chính sách xuất cảng lao động của nhà nước!

Chính vì những điều trên, Uỷ ban chúng tôi nhận định:

-Bản chất của đảng CSVN là độc tài, phản dân và hại nước. Sự cai trị của họ chỉ làm đất nước Việt Nam thụt lùi so với các nước có nền văn minh tự do và dân chủ. Và sự lệ thuộc vào Tàu cộng chỉ làm cho sự toàn vẹn lãnh thổ và văn hoá của người Việt dần bị biến mất trong vùng Đông Nam Á.

-Ý thức được sự an nguy của dân tộc, Uỷ ban mạnh mẽ lên án những kẻ làm tay sai cho Tàu Cộng, và yểm trợ mọi đòi hỏi của người dân trong nước, nhằm thay đổi thể chế, và trả lại quyền tự do chính đáng cho toàn dân.

-Tại Úc, Uỷ ban mạnh mẽ bảo vệ chính sách Đa Văn Hoá, nhằm tranh đấu cho một tập thể người Việt tị nạn an toàn và phát triển. Cũng như chống lại bất cứ sự can thiệp nào từ nước ngoài, vì Úc là một Quốc Gia có chủ quyền và đang là quê hương thứ hai của gần 350 ngàn người Việt, trong đó khối người Việt tị nạn cộng sản là nền tảng của sự ổn định và đoàn kết.

Làm tại Sydney ngày 15 tháng 4 năm 2024.

Tm. Uỷ Ban Người Úc Gốc Việt Tị Nạn Cộng Sản / Bảo Vệ Nước Úc
-Ông NGUYỄN HỮU LỢI
-Ông LIÊN NGUYỄN
-Ông PHẠM VĂN THÔNG
-Ông ĐỖ TRUNG CHU
-Ông LÊ VĂN THÁI

 

 

Số trang đã đọc

Articles View Hits
918132

Số độc giả đang đọc

We have 227 guests and no members online